ใช้สีอะไรเพ้นท์ผนัง? รวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเรื่องเพ้นท์ผนัง

101523 painting faqArtboard 1
แชร์:

การเลือกสีที่ถูกต้องสำหรับงานเพ้นท์ผนังเป็นสิ่งที่ควรคำนึงเป็นลำดับแรก ทีมงาน Art-Schmart ได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับวัสดุสีที่ใช้ในการเพ้นท์ผนังและเรียบเรียงออกมาเป็นข้อๆ ดังนี้

ใช้สีอะไรที่ใช้ในการเพ้นท์ผนัง?

ปกติเราจะใช้สีทาบ้านในการเพ้นท์ผนังซึ่งจะเป็นสีอะคริลิก ด้วยลักษณะของสีที่เป็นเชื้อน้ำทำให้นำมาปฏิบัติงานได้ง่าย และเนื้อสีแห้งเร็วกว่าเชื้อน้ำมัน เนื้อสีค่อนข้างแน่นทนทาน สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ (แต่ต้องมีการทารองพื้นที่สมบูรณ์ก่อน) และสามารถนำสีมาผสมระหว่างกันเพื่อสร้างเฉดสีใหม่ๆ หรือไล่สี ได้ เช่น การเพ้นท์เมฆที่จะมีสีฟ้าตั้งแต่เข้มไปจนอ่อน หรือเราอยากจะแทรกสีส้มอ่อนของแสงอาทิตย์เข้าไปด้วยก็ได้

ภาพเพ้นท์จะทนทานหรือไม่?

การเลือกใช้เกรดของสีทาผนังเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้สีที่เพ้นท์นั้นมีความสดใหม่อย่างยาวนาน โดยเฉพาะหากเป็นผนังภายนอกควรใช้สีอะคริลิกเกรดภายนอก เนื่องจากตัวสีจะมีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมให้ทนต่อสภาพแวดล้อม

นอกจากนั้นการทาสีรองพื้นก็ยังเป็นสิ่งที่ห้ามละเลยอย่างเป็นอันขาดและควรทาในเกือบทุกกรณี หากเป็นผนังเก่าที่มีการทาสีมาก่อนหน้าต้องขูดเอาสีที่ร่อนออกก่อน สำหรับผนังทั้งใหม่และเก่าให้ชะล้างทำความสะอาดคราบและสิ่งสกปรกก่อนลงสีรองพื้นทุกครั้ง

ประเภทฟิล์มสีแบบด้าน, เนียน, กึ่งเงา, เงา ควรใช้แบบไหนถึงจะดี?

ต้องตอบว่า ขึ้นอยู่กับลักษณะงานเพ้นท์ที่อยากได้ และฟังก์ชันการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น สีแบบด้าน, แบบเนียน จะไม่ค่อยสะท้อนแสงเหมาะกับงานแนวอิมเพรสชันนิสต์หรือต้องการให้ตัวงานกลมกลืนไปกับพื้นผิวของกำแพง แต่จะเลอะฝุ่นหรือสิ่งสกปรกง่ายกว่าแบบเงา

สำหรับสีกึ่งเงาหรือแบบเงา จะสะท้อนแสงมากกว่า มักใช้กับตัวงานที่ต้องการความเด่นของตัวสี เช่น งานสไตล์กราฟิกหรือป๊อปอาร์ต ซึ่งสีประเภทนี้จะมีฟิล์มเคลือบอีกชั้นสามารถเช็ดทำความได้ง่าย

สีราคาถูกหรือแพงต่างกันอย่างไร?

โดยปกติแล้วควรใช้สีคริลิกทาบ้านที่มีคุณภาพสูงเนื่องจากจะมีปริมาณเม็ดสีที่เข้มข้นกว่าแบบถูกหรือไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมที่ทำให้ทนต่อสภาพแวดล้อม ซึ่งจะทำให้งานที่ได้มีสีสันสวยงามและคงทนอยู่นาน

หากต้องการภาพเพ้นท์ผนังโทนสีพาสเทลที่หรือภาพสีน้ำต้องทำอย่างไร

ใช้วิธีการผสมน้ำเพิ่มลงไปบนสีทาบ้านอะคริลิก และใช้แปรงที่เหมาะกับลายเส้นที่ต้องการเพื่อเพ้นท์ได้เลย

และนี่เป็นคำถามส่วนใหญ่เกี่ยวกับสีที่ทีมงาน Art-Schmart ได้ตอบเป็นประจำ โดยทีมงานของเราเลือกใช้สีคุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำในทุกโครงการที่เราได้เพ้นท์ให้กับลูกค้า

นอกจากนั้นเรายังคัดเลือกสีให้ตอบโจทย์กับดีไซน์ของภาพ รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานของพื้นที่นั้นๆ อีกด้วย

สำหรับท่านใดที่สนใจให้ทีมงาน Art-Schmart ดูแลภาพเพ้นท์ผนังของท่าน สามารถคลิกที่นี่ เพื่อติดต่อหรือสอบถามได้เลย

หัวข้อ

ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เพียงแค่แอดช่องทางติดต่อเราจากด้านล่าง

ติดต่อสอบถาม