เกี๊ยวรวม ความกลมกล่อม และความทรงจำอันหอมหวาน

685277DE-79F4-4ABA-81AA-B9E037FE2E2C
แชร์:

บทนำ

จะเป็นอย่างไร หากเราสามารถนำความทรงจำที่มีต่อบรรพบุรุษผู้เป็นที่รัก มาสร้างสรรค์ให้เข้ากับกิจการร้านอาหาร โดยในครั้งนี้ทีมงาน Art Schmart ได้รับมอบหมายให้ออกแบบ เนรมิต ผนังภายในร้านเซี่ยมเกียว เกี๊ยวรวม ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นทั้งจุดขายของร้าน และเป็นทั้งมุมตกแต่ง โดยนำเอาบรรยากาศเหมือนดังราวกับว่า ได้นั่งรับประทานเกี๊ยวจากฝีมือของ อาม่า จริงๆ ตรงหน้า

การออกแบบ

ทีมงานของเราได้ทำการออกแบบภาพผนังจำนวนทั้ง 2 ผนัง จากภาพร่างของลูกค้าที่มีอยู่ ด้วยการเพิ่มรายละเอียดต่างๆ ในจุดต่างๆ ในภาพ และมีความเข้ากับพื้นที่บนผนังมากขึ้น ความพิเศษของการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ คือ การนำเอารูปถ่ายที่บันทึกภาพของบรรพบุรุษของลูกค้า ซึ่งก็คือ อาม่า นำมาเป็นตัวเอกของผลงานในผนัง โดยเราจะใช้ลายเส้นที่กึ่งเหมือนจริงให้ดูสวยงาม

ทีมงานออกแบบได้นำเอาภาพร่างไอเดียจากลูกค้ามาขยาย และเพิ่มรายละเอียดของลายเส้นให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในส่วนของผนังแรกได้ปรับใบหน้าของแม่ค้า เป็นใบหน้าอาม่าที่ยิ้มแย้มในขณะที่กำลังใช้มือปั้นเกี๊ยวอยู่ รวมถึงปรับโครงสร้างของแผงลอยร้านให้เหมาะสมกับพื้นที่ และในส่วนของผนังที่ 2 จะเป็นพื้นที่เหมือนกับคนที่เข้ามารับประทาน อาหารในบรรยากาศสมัยเก่า ภาพทั้งสองตั้งใจทำให้ดูราวกับว่าเป็นการรับประทานภายนอกกำแพง จึงได้เพิ่มร่องรอยของก้อนอิฐที่มุมของผนัง บนโต๊ะไม้ ทีมงานได้วาดภาพอาหารที่มาจากเมนูจริงของทางร้านเข้าไป

หลังจากที่ทีมงานได้ออกแบบลายเส้นเรียบร้อย จึงเข้าสู่การลงสีเพื่อเพิ่มสีสัน ความสมบูรณ์ให้กับภาพมากยิ่งขึ้น ภายในภาพยังมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของสุนัข และแมว จากภาพเดิม เมื่อเสร็จสิ้นในส่วนของการออกแบบผนังของทางร้านเรียบร้อยนั้น ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการปฏิบัติที่หน้างานจริงในครั้งต่อไป

เริ่มเพ้นท์ผนัง

ในวันที่เริ่มงาน ทีมเพ้นท์เริ่มร่างภาพลงบนผนังด้วยการฉายโปรเจคเตอร์แล้วจึงใช้พู่กันวาดเส้นโครงสร้างของภาพทั้งหมดจนครบทั้ง 2 ผนัง

ในเช้าวันถัดมาจึงเป็นขั้นตอนสู่การลงสีพื้นโดยรวมทั้งหมดของภาพ ซึ่งจะเริ่มจากสร้างบรรยากาศของภาพที่เป็นร่องรอยผนังเก่าที่มีคราบสีเหลืองเป็นหย่อมๆ ทั้งสองผนัง และเริ่มลงสีในบริเวณที่มีเนื้อที่ในการเยอะ และโทนสีเดียวกัน เช่น หน้าต่าง โต๊ะ โคมไฟจีน ปฏิทิน โดยลงถมซ้ำ 2 ครั้งเพื่อความเรียบเนียนและแน่นของเนื้อสี หลังจากนั้นจึงถึงจะเริ่มผสมโทนเข้มเพื่อสร้างให้เกิดแสงเงาของวัสดุต่างๆ รวมถึงรายละเอียดในจุดเล็กๆ ของภาพให้เกิดมิติมากยิ่งขึ้น

ทีมงานกำลังช่วยกันเก็บรายละเอียดของภาพ

เมื่อเราได้ลงสีภาพโดยรวมทั้งหมดแล้ว จากนั้นจึงเริ่มระบายสีใบหน้าของบุคคลทั้งสองของภาพ คือ อาม่าในผนังแรก และลูกค้าผู้ชายในผนังที่สอง พร้อมๆ กับการลงรายละเอียดของอาหารที่อยู่บนโต๊ะให้ดูน่ารับประทาน รวมถึงการลงสีสุนัข และแมวทั้งสองในภาพ

เมื่อเข้าสู่วันที่ 3 ทีมงานเพ้นท์ของเราก็เริ่มเก็บรายละเอียดของผลงานในส่วนต่างๆ เพื่อความเรียบร้อย และสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เช่น จุดของรอยแตกของก้อนอิฐ หลังคาสังกะสี ลังไม้ ภาษาจีนบนป้าย ลวดลายของเก้าอี้ และโต๊ะไม้ เนื่องจากผนังทั้งสองมีเสากั้นกลางเอาไว้ ทีมงานจึงได้เสนอวาดต้นไม้ในแจกันจีนเพิ่มเข้าไปให้ เพื่อเหมือนกับเป็นตัวเชื่อมของทั้งสองผนังให้ดูกลมกลืนกัน

บทสรุป

และแล้ว ภาพตกแต่งภายในร้านเซี่ยมเกียว เกี๊ยวรวมก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ ภายในเวลา 3วัน และได้ส่งมอบผลงานให้กับลูกค้าอย่างราบรื่น

ภาพผลงานก่อน-หลัง

ทางทีมงาน Art Schmart ต้องของขอบคุณ ร้านเซี่ยมเกียว เกี๊ยวรวม เป็นอย่างสูงที่ได้ไว้ใจ และมอบหมายให้เราได้ออกแบบ และสร้างสรรค์ผลงานของผนังร้านของท่านในครั้งนี้

สำหรับใครที่สนใจอยากได้ภาพเพ้นท์ผนังสวยๆ แบบนี้ สามารถติดต่อเราได้เลย! คลิกที่นี่!

หัวข้อ

ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เพียงแค่แอดช่องทางติดต่อเราจากด้านล่าง

ติดต่อสอบถาม